Email đã và đã trở thành một trong những phần không thể thiếu trong những việc và giao tiếp của mỗi cá nhân khi bước chân vào không gian công sở. Cách thức bạn tiếp xúc qua email sẽ bộc lộ cho đối tác khách hàng thấy được mức độ chuyên nghiệp của bạn.

Tiếp sau đây là một vài sai lạc phổ cập khi viết e-mail mà tất cả chúng ta cần tránh.



Tỏ thái độ thiếu trang nghiêm

Một email chuyên nghiệp và bài bản nên được thể hiện với ngôn từ và văn phong thanh lịch, phù hợp. Đó không phải là nơi dành riêng cho ngôn từ nói, từ lóng hay những biểu tượng cảm giác. Trong các công việc mang ý nghĩa tương tác yên cầu tính bài bản, tốt hơn là hãy để sự vui nhộn thoát ra khỏi email trừ khi bạn biết rõ người được nhận. Điều đó cũng biểu thị thái độ tôn trọng của chính bản thân bạn với những người nhận.

>>> Bạn cũng có thể tìm kiếm rất nhiều thông tin việc làm
và gửi email xin việc tại trang tuyển dụng việc làm nhanh https://timvieclamnhanh.vn/ để có thực hiện nhanh chóng nhất. Truy cập ngay và việc tìm kiếm thêm những tin tức công việc cập nhật mới nhất.






Lỗi chính tả

Lỗi chính tả là một điều bạn nên tuân hành để viết một thư điện tử bài bản và chuyên nghiệp. Do vì, thông qua đó người nhận có thể đánh giá không đảm bảo về bạn và điều ấy rất có thể gây mất thiện cảm với đối tác và cũng ảnh hưởng tác động đến công việc lúc này và công danh về dài lâu. Bởi vậy, hãy dành thì giờ theo dõi lại một số trong những lần e-mail trước khi gửi để chứng minh và khẳng định các điều bạn viết không tồn tại sai sót.



Các sự không tương đồng, tranh cãi xung đột

Nếu bạn đang gặp những bất đồng với đồng nghiệp hoặc nhìn thấy tiềm năng của điều này, bạn đừng nên tranh luận điều này qua thư điện tử. Mọi vướng mắc, rắc rối nên được giải quyết và xử lý bằng cuộc trò chuyện trực tiếp. Nó sẽ dễ dàng hơn việc xả thân bàn phím với sự khó tính với người khác vào khoảng bốc đồng. Điều này chỉ làm cho luận điểm càng trở nên tồi tệ hơn mà thôi. Bạn cũng cần tránh những ngôn từ “mang tính khiêu khích” khiến cho chính mình phải hối hận sau đây.



Đơn từ chức bằng email

Chắc chắn rằng trước lúc xin nhảy việc bạn cần có thông báo đến quản lý và đồng nghiệp. Nhưng việc chỉ gửi một vài dòng ngắn gọn qua email sẽ không hề hiện sự chuyên nghiệp và bài bản của bạn. Hãy ý kiến đề nghị một cuộc nói chuyện trực tiếp với sếp của bạn để luận bàn về vấn đề đó. Như vậy, các bạn sẽ để lại dấu ấn tốt cho mọi người ở lại.



Gửi cùng 1 email cho các đối tượng khác biệt

Bên cạnh nội dung chính cần chuyển tải, bạn cũng cần xác định từng đối tượng người tiêu dùng để phương phápsang trọng viết và dùng ngôn từ cho hợp lý và phải chăng. Nếu người được nhận lại là khách hàng, đối tác mới, văn phong nên thể hiện sự trọng thể, lưu ý đến cách trình diễn và lối hành văn sao để cho hợp lí. Còn với người cộng sự thì chúng ta cũng có thể sử dụng những từ ngữ thân thiết hơn nhưng vẫn bảo vệ thanh lịch. Vì vậy, khi viết thư điện tử, bạn nên phụ thuộc vào hoàn cảnh, đối tượng người tiêu dùng để có phương thức trình bày linh động cho thích hợp.



Gửi không ít tệp đính kèm

Trong mỗi tình huống, bạn nên giữ thông điệp cần truyền tải thật ngắn gọn và súc tích trong file đính kèm không tồn tại quá nhiều tấm hình, đồ họa. Người được nhận sẽ không thể có thời gian để xem không thiếu các file này. Bạn nên nêu nội dung chính đi kèm 2-3 bức ảnh, file minh hoạ khi cần. Như vậy sẽ hỗ trợ email của bạn dễ dàng và đơn giản đã đạt được định hướng đã đề ra hơn.



Thể hiện thông điệp, nội dung không rõ rệt

Một nhu cầu nên tránh khi viết thư điện tử chuyên nghiệp và bài bản đấy là nội dung không rõ ràng. Thư điện tử thực chất là sự việc liên kết, liên lạc, thế nên nếu bạn không nắm rõ nội dung mà mình đang có nhu cầu muốn truyền tải thì tình cờ đã làm mất tác dụng của e-mail. Nếu như bạn cảm thấy thông điệp của bạn không rõ rệt, thì nên thay thế sửa chữa nó trước khi gửi. Không những thế, khi ban đầu soạn một e-mail, nên suy nghĩ kỹ về điều bạn có nhu cầu muốn trình bày, nhu cầu và thông tin bạn thích truyền đạt. Như vậy, bạn mới không bị sa lầy vào các điều không hữu ích khi viết thư điện tử.



Chúng ta thấy đấy, để có thể viết được một thư điện tử chuyên nghiệp, làm trông rất nổi bật bản thân không hề khó. Miễn là bạn cảnh báo hơn trong phương thức trình diễn, văn phong và nên tránh một vài sai lạc như trên. Có như vậy, bạn mới thiết kế được một tấm hình lịch lãm, bài bản và chuyên nghiệp trong góc nhìn mỗi cá nhân xung quanh. Chúc bạn thành công trong sự nghiệp của chính mình.